1. Căn cứ xây dựng quy trình Dịch vụ tư vấn:
Dịch vụ tư vấn là một trong các yêu cầu của ISO 15189:2022, cụ thể đây là yêu cầu trong mục 5.3.3 của ISO 15189:2022
5.3.3 Hoạt động tư vấn
Quản lý phòng xét nghiệm phải đảm bảo rằng các tư vấn và giải thích phù hợp về dịch vụ xét nghiệm luôn sẵn có và đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân và người sử dụng.
Phòng xét nghiệm phải thiết lập các thỏa thuận để liên lạc với người sử dụng phòng xét nghiệm về những điều sau đây khi áp dụng:
a) tư vấn về lựa chọn và sử dụng các dịch vụ, bao gồm loại mẫu được yêu cầu, chỉ định lâm sàng, giới hạn của phương pháp xét nghiệm và tần suất yêu cầu xét nghiệm;
b) đưa ra những đánh giá chuyên môn nhằm giải thích kết quả xét nghiệm;
c) thúc đẩy việc sử dụng hiệu quả các dịch vụ của phòng xét nghiệm;
d) tư vấn về các vấn đề khoa học và hậu cần, chẳng hạn như trường hợp (các) mẫu không đáp ứng tiêu chí chấp nhận.
2. Nội dung của quy trình bao gồm những nội dung chính sau:
5.1. Nội dung tư vấn
5.2. Hình thức tư vấn
5.3. Các bước thực hiện tư vấn
3. Các biểu mẫu đi kèm để thực hiện hồ sơ gồm:
- Phiếu tư vấn
- Sổ theo dõi tư vấn
Đặc biệt, chúng tôi sẽ hướng dẫn khách hàng cách ghi chép các biểu mẫu để hoàn thiện hồ sơ đáp ứng yêu cầu của ISO 15189:2022
Ngoài ra, nếu bạn muốn sử dụng trọn bộ tài liệu hệ thống QLCL theo tiêu chuẩn ISO 15189:2022 mới nhất thì tham khảo tại đây: Bộ tài liệu ISO 15189:2022
Mọi chi tiết xin liên hệ Công ty TNHH chất lượng xét nghiệm Y học (QLAB):
Hotline: 0913.334.212
Cao Văn Tuyến/ 0978.336.115.
Nguyễn Văn Quang/ 0981.109.635.
Nguyễn Văn Chỉnh/ 0942.718.801
Email: chatluongxetnghiem@gmail.com
Facebook: fb.com/chatluongxetnghiem
Đánh giá
Chưa có đánh giá nào.