1. Căn cứ xây dựng hồ sơ khắc phục, cải tiến:
Quy trình khắc phục, cải tiến trong yêu cầu mục “8.6 Cải tiến” và “8.7 Hành động khắc phục” tiêu chuẩn ISO/IEC 17025:2017:
8.6 Cải tiến (Lựa chọn A)
8.6.1 Phòng thí nghiệm phải nhận biết và lựa chọn các cơ hội để cải tiến và thực hiện mọi hành động cần thiết.
CHÚ THÍCH: Các cơ hội cải tiến có thể được nhận biết thông qua việc xem xét các thủ tục tác nghiệp, áp dụng các chính sách, các mục tiêu tổng thể, các kết quả đánh giá, các hành động khắc phục, xem xét của lãnh đạo, các đề xuất từ nhân viên, đánh giá rủi ro, phân tích dữ liệu và kết quả thử nghiệm thành thạo.
8.6.2 Phòng thí nghiệm phải tìm kiếm các thông tin phản hồi, cả tích cực và tiêu cực, từ khách hàng. Thông tin phản hồi phải được phân tích và sử dụng để cải tiến hệ thống quản lý, các hoạt động thí nghiệm và dịch vụ khách hàng.
CHÚ THÍCH: Các ví dụ về loại hình thông tin phản hồi bao gồm khảo sát sự hài lòng của khách hàng, hồ sơ trao đổi thông tin, xem xét các báo cáo với khách hàng.
8.7 Hành động khắc phục (Lựa chọn A)
8.7.1 Khi một sự không phù hợp xảy ra, phòng thí nghiệm phải:
a) hành động ứng phó với sự không phù hợp và, khi có thể:
– thực hiện hành động để kiểm soát và khắc phục sự không phù hợp;
– giải quyết các hệ quả;
b) đánh giá nhu cầu đối với hành động để loại bỏ (các) nguyên nhân của sự không phù hợp, để nó không tái diễn hoặc xảy ra ở nơi khác, bằng cách:
– xem xét và phân tích sự không phù hợp;
– xác định nguyên nhân của sự không phù hợp;
– xác định xem có sự không phù hợp tương tự hay không hoặc có khả năng xảy ra hay không;
c) thực hiện mọi hành động cần thiết;
d) xem xét hiệu lực của mọi hành động khắc phục được thực hiện;
e) cập nhật các rủi ro và cơ hội được xác định trong quá trình hoạch định, nếu cần;
f) thực hiện các thay đổi đối với hệ thống quản lý, nếu cần.
8.7.2 Các hành động khắc phục phải thích hợp với ảnh hưởng của sự không phù hợp gặp phải.
8.7.3 Phòng thí nghiệm phải lưu giữ hồ sơ làm bằng chứng về:
a) bản chất của sự không phù hợp, (các) nguyên nhân và bất kỳ hành động tiếp theo nào được thực hiện;
b) kết quả của bất kỳ hành động khắc phục nào.
2. Nội dung của quy trình bao gồm:
1. Hành động khắc phục
- Nguồn gốc phát hiện điều không phù hợp:
- Đánh giá mức độ ảnh hưởng của các vấn đề đã được phát hiện
- Thực hiện hành động khắc phục
2. Hành động cải tiến
- Nguồn gốc để đề xuất cải tiến
- Cách thức thu thập và tiếp nhận các đề xuất cải tiến
- Thực hiện hành động cải tiến
3. Các biểu mẫu đi kèm để thực hiện hồ sơ gồm:
- Phiếu yêu cầu hành động khắc phục, phòng ngừa, cải tiến
- Phiếu theo dõi sửa đổi tài liệu
Bạn hãy đặt mua ngay để sử dụng quy trình này. Nếu có nhu cầu sử dụng toàn bộ tài liệu hệ thống QLCL theo tiêu chuẩn ISO/IEC 17025:2017 bạn có thể đặt mua tại đây:
Mọi chi tiết xin liên hệ Công ty TNHH chất lượng xét nghiệm Y học (QLAB):
Hotline: 0913.334.212
Cao Văn Tuyến/ 0978.336.115.
Nguyễn Văn Quang/ 0981.109.635.
Email: chatluongxetnghiem@gmail.com
Facebook: fb.com/chatluongxetnghiem
Đánh giá
Chưa có đánh giá nào.